Thuduc House lần thứ 3 thay chủ tịch HĐQT

Đây là lần thứ ba kể từ đầu năm công ty bất động sản phải thay đổi vị trí lãnh đạo cao nhất, người được bổ nhiệm là ông Nguyễn Huy Hoàng.

Công ty Phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House – TDH) vừa thông báo miễn miễn nhiệm chức danh chủ tịch HĐQT của ông Dương Ngọc Hải, đồng thời bổ nhiệm ông Nguyễn Huy Hoàng giữ vị trí thay thế kể từ ngày 9/6.

Ông Hoàng sinh năm 1975 với trình độ cử nhân kinh tế. Ông từng công tác Sở kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh, Tập đoàn Intimex. Trước khi được bổ nhiệm, vị này cũng là thành viên HĐQT độc lập của Thuduc House từ 20/4 đến nay.

Trong khi ông Hải dù xin rút lui khỏi vị trí chủ tịch HĐQT theo nguyện vọng cá nhân, vẫn đảm nhận vị trí thành viên HĐQT độc lập trong nhiệm kỳ 2020-2025, tức là không có bất cứ lợi ích liên quan đến công ty.

Biến động nhân sự thượng tầng diễn ra liên tục tại Thuduc House. Vào ngày 8/2, ông Lê Chí Hiếu từ nhiệm chức vụ chủ tịch HĐQT sau khoảng 30 năm gắn bó để nhường lại cho ông Lữ Minh Sơn.

Theo kế hoạch, ông Sơn sẽ giữ vị trí này cho đến khi công ty tổ chức phiên họp thường niên 2022 vào giữa tháng 4. Tuy nhiên, đến ngày 14/3, ông Sơn đã từ nhiệm sớm để lại vị trí cho ông Dương Ngọc Hải.

Như vậy chỉ sau hơn 4 tháng gần nhất, Thuduc House đã trải qua 4 đời chủ tịch HĐQT. Không chỉ ở vị trí quyền lực nhất mà hàng loạt cán bộ cấp cao của doanh nghiệp này cũng bị thay đổi ở vị trí thành viên HĐQT, Tổng giám đốc, Phó tổng giám đốc hay Trưởng ban kiểm toán.

Những xáo trộn về mặt nhân sự diễn ra sau khi doanh nghiệp vướng vào cuộc “khủng hoảng về thuế”. Cuối 2020, nhà phát triển bất động sản này bị cơ quan thuế ra quyết định truy thu thuế giá trị gia tăng và tiền chậm nộp gần 400 tỷ đồng.

Cuối tháng 11/2021, hàng loạt nhân sự Thuduc House bị Bộ Công an (C03) ra quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét và bắt giữ gồm ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng (nguyên CEO), ông Nguyễn Ngọc Trường Chinh (cựu Phó Tổng giám đốc), bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, ông Quan Minh Tuấn…

Trong cuộc họp thường niên vừa qua, lãnh đạo doanh nghiệp khẳng định đã trả đầy đủ 365 tỷ đồng các khoản nợ gốc cho Cục thuế. Tuy nhiên, đối với tiền phạt chậm nộp, công ty đang làm việc với cơ quan điều tra tính toán lại.

Cuối tháng 4, Thuduc House bị cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn vì chưa đóng tiền lãi chậm nộp là thuế giá trị gia tăng liên quan đến hoạt động kinh doanh linh kiện điện tử từ năm 2017-2019.

Ngày 9/6, công ty tiếp tục nhận được các quyết định của Cục thuế về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của công ty với số tiền hơn 128 tỷ đồng.

Thuduc House nhấn mạnh đây là khoản tiền liên quan đến chậm nộp thuế, công ty không chủ trương chậm nộp tiền. Tuy nhiên cách tính của cơ quan thuế chưa khớp với số liệu của công ty và đang chờ kết luận của cơ quan điều tra để thực hiện nộp, riêng số tiền gốc đã nộp đủ.

Bê bối về thuế không chỉ khiến nhiều lãnh đạo vướng vòng lao lý mà hoạt động của công ty cũng sa sút nghiêm trọng. Doanh nghiệp lỗ 363 tỷ đồng trong năm 2020 và buộc phải thanh lý hàng loạt tài sản. Năm 2021, công ty lỗ tiếp với con số kỷ lục hơn 890 tỷ đồng.

Thuduc House bị phạt vì công bố thông tin sai lệch

Công ty bất động sản công bố số liệu sai lệch trong các báo cáo tài chính, thiếu giao dịch với bên liên quan và không công bố nhiều tài liệu khác.

Theo: Zing News

Posted on Tháng Sáu 11, 2022 in Tin tức

Share the Story

Back to Top