5 tháng kỷ lục của AVAKids trên đường chiếm lĩnh thị trường mẹ và bé

Tròn 5 tháng với 4 cửa hàng ban đầu, chuỗi AVAKids chính thức cán mốc 50 điểm bán. Đây là dấu mốc mới trên hành trình lấp đầy thị trường 7 tỷ USD của Thế Giới Di Động (MWG).

Cách đây 10 năm, khi khái niệm “siêu thị mẹ và bé” còn mới mẻ, người tiêu dùng chỉ có thể mua đồ từ một số cửa hàng bán lẻ tư nhân. Theo thời gian, các chuỗi cửa hàng nổi tiếng chuyên phục vụ nhu cầu của mẹ và bé ra đời kéo theo sự “tham chiến” của nhiều ông lớn.

Sức hấp dẫn của thị trường trị giá 7 tỷ USD

Theo công ty nghiên cứu Intage Việt Nam, có khoảng 1,6 triệu trẻ sơ sinh ra đời mỗi năm ở Việt Nam. Kết quả “Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019” chỉ rõ Việt Nam là quốc gia đông dân thứ ba trong khu vực Đông Nam Á và thứ 15 trên thế giới. Người dân duy trì mức sinh con ổn định trong hơn một thập kỷ, chủ yếu sinh hai con. Tổng tỷ xuất sinh (TFR) của khu vực thành thị là 1,83 con/phụ nữ; khu vực nông thôn là 2,26 con/phụ nữ.

Trong khi đó, việc tầng lớp trung lưu đang gia tăng nhanh tại Việt Nam mở đường để các bậc cha mẹ “khởi động” tư duy chi nhiều tiền hơn cho việc học hành và ăn uống của con cái.

Trên hết, thói quen mua sắm của người tiêu dùng dần dịch chuyển từ mô hình truyền thống như chợ, cửa hàng bách hóa sang các chuỗi bán lẻ chuyên về sản phẩm chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh. Nhu cầu về các sản phẩm ở phân khúc cao cấp như đồ chơi, sản phẩm vệ sinh, dinh dưỡng và giáo dục cho trẻ sơ sinh đến khoảng 5 tuổi là rất lớn. Khi mức chi tiêu của các bà mẹ đủ cao, đây là thị trường hấp dẫn, thu hút các chuỗi bán lẻ và nhà đầu tư cung cấp sản phẩm mẹ và bé.

Đó là lý do Nielsen nhận định thị trường sản phẩm, dịch vụ dành cho mẹ và bé tại Việt Nam có thể đạt quy mô 7 tỷ USD với vận tốc tăng trưởng tới 30-40%.

5 tháng thần tốc, cán mốc 50 cửa hàng

Đầu năm nay, cuộc chơi thị trường sản phẩm mẹ và bé sôi động hơn khi đón thêm tân binh thuộc MWG – AVAKids. Chuỗi cửa hàng hướng đến đối tượng người tiêu dùng là các bà mẹ đang mang thai và gia đình chăm sóc con nhỏ. Tính đến tháng 6, chuỗi cán mốc 50 cửa hàng sau 5 tháng ra mắt. Con số này đưa AVAKids tiến vào vị trí thứ 4 trên thị trường, xét về số lượng cửa hàng.

Dù ở vị thế của kẻ đến sau, AVAKids sở hữu lợi thế được đặt nền móng từ trước – kinh nghiệm phát triển, vận hành và quản lý chuỗi từ Tập đoàn Thế Giới Di Động. Đây là đơn vị có chiến lược phát triển bài bản, quy mô và tốc độ chiếm lĩnh thị phần thần tốc.

Các cửa hàng AVAKids có quy mô lớn đến 300 m2, quy tụ nhiều tiện ích và chủng loại mặt hàng. Đối với các gia đình không có nhiều thời gian, AVAKids là lựa chọn lý tưởng nhờ mang đến đa dạng sản phẩm cho trẻ 0-9 tuổi trong cùng cửa hàng, giúp tiết kiệm thời gian lẫn chi phí mua sắm bởi mức giá phải chăng. Song song đó, thương hiệu còn cung cấp nhiều mặt hàng chăm sóc dành cho phụ nữ đang mang thai và sau sinh.

AVAKids đặt mục tiêu cán mốc 200 cửa hàng vào cuối năm, hướng tới top 1 ngành hàng sản phẩm mẹ bé trong tương lai không xa.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em – Tổng giám đốc Thế Giới Di Động

Trong buổi lễ mừng chuỗi cán mốc 50 cửa hàng, ông Đoàn Văn Hiểu Em – Tổng giám đốc Thế Giới Di Động – cho biết AVAKids đang tập trung phát triển tại TP.HCM, miền Đông Nam Bộ và miền Tây Nam Bộ. Dự kiến, chuỗi tiếp tục mở rộng tại khu vực nông thôn.

Chiến lược này của thương hiệu được đánh giá cao, nhất là trong bối cảnh các sản phẩm cho mẹ và bé chưa phát triển mạnh ở vùng nông thôn, nơi thị trường còn manh mún. Việc đầu tư có hệ thống, cung cấp nhiều mặt hàng phong phú với đa dạng tầm giá, phù hợp cho mẹ và bé là ưu điểm giúp AVAKids được người tiêu dùng địa phương đón nhận. Kỳ vọng của tập đoàn là cán mốc 200 cửa hàng vào cuối năm, hướng tới top 1 lĩnh vực mẹ bé trong tương lai không xa.

Ghi nhận của Euromonitor cho thấy doanh thu sản phẩm mẹ và bé Việt Nam (bao gồm thực phẩm trẻ em, các sản phẩm dành riêng cho trẻ em và quần áo trẻ em) đạt khoảng 50.100 tỷ đồng vào năm 2021 và dự kiến tăng trưởng khoảng 7,3%/năm giai đoạn 2021-2025. Điều này cho thấy thị trường còn nhiều dư địa để AVAKids mở rộng và phát triển.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em chia sẻ: “Với lợi thế là thành viên của Thế Giới Di Động – tập đoàn sở hữu hệ sinh thái rộng và khả năng hoàn thiện mô hình thần tốc, dấu mốc 50 cửa hàng mang thương hiệu AVAKids là bước khởi đầu cho chặng đường dài trong tương lai”.

Chiến dịch tìm lại nụ cười cho cộng đồng

Dù là tân binh, AVAKids “ghi điểm” trên thị trường nhờ chiến lược đầu tư bài bản và xây dựng hình ảnh lâu dài. Trong ngày kỷ niệm chạm mốc 50 cửa hàng, thương hiệu chính thức ra mắt nhân vật đại diện Super Voi AVA với vẻ ngoài đáng yêu, màu sắc rực rỡ. Đây là hình ảnh nhận diện, góp phần cùng thương hiệu thực hiện sứ mệnh làm bạn với trẻ thơ.

Trong sự kiện này, AVAKids cũng công bố khởi động chiến dịch gây quỹ “Nụ cười AVAKids”, đồng hành cùng tổ chức Operation Smile trao tặng 50 ca phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ dị tật hở môi, hàm ếch có hoàn cảnh khó khăn.

Chúng tôi luôn tâm niệm kinh doanh hiệu quả đi đôi chia sẻ cùng cộng đồng.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em – Tổng giám đốc Thế Giới Di Động

Ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết đây là bước đi đầu tiên nhằm hiện thực hóa cam kết tài trợ tổng 500 suất phẫu thuật cho các bệnh nhi giai đoạn 2022-2023 (tương đương 5 tỷ đồng). Số tiền này là sự chung tay của AVAKids cùng các đối tác. Ngoài ra, một phần đóng góp được trích từ đơn hàng của người tiêu dùng mua sắm tại hệ thống.

Điều này phần nào cho thấy AVAKids là cuộc chơi dài hơi của MWG bởi trước đó, vào năm 2020, Thế Giới Di Động cùng Điện Máy Xanh cũng đã đóng góp một phần tài trợ cho tổ chức này.

“Dù chuỗi AVAKids vẫn còn sơ khai, chúng tôi luôn tâm niệm kinh doanh hiệu quả đi đôi chia sẻ cùng cộng đồng. Thông qua đóng góp này, thương hiệu mong muốn đồng hành, san sẻ với các bậc cha mẹ – không chỉ trong hành trình khôn lớn của con mà còn bắt nguồn từ niềm hạnh phúc đầu đời, đó là tìm lại nụ cười quý giá của trẻ thơ”, ông Đoàn Văn Hiểu Em nói thêm.

Theo tuyên bố này, 500 bệnh nhi sẽ được phẫu thuật miễn phí tại các bệnh viện đối tác của Operation Smile ở TP.HCM. Đối tượng bệnh nhi tham gia chương trình là trẻ bị khe hở môi 6 tháng tuổi trở lên, nặng từ 8 kg; trẻ bị khe hở hàm ếch 18 tháng tuổi trở lên, nặng từ 10 kg. Để bảo đảm sức khỏe và đủ khả năng tiến hành phẫu thuật, trẻ không có bệnh bẩm sinh như bệnh tim, động kinh, thần kinh; không bị ốm, sốt hoặc viêm nhiễm trong thời điểm đi khám.

Ngoài chi trả phí phẫu thuật, quỹ hỗ trợ một phần chi phí đi lại, ăn ở trong thời gian các bé lưu viện. Công tác tài trợ không chỉ tập trung vào cung cấp tài chính, mà còn tạo cơ hội để đội ngũ tình nguyện viên AVAKids tham gia hỗ trợ hậu cần, cổ vũ tinh thần các bệnh nhi và gia đình.

Chương trình thăm khám sàng lọc và phẫu thuật nhân đạo đầu tiên trong hành trình “Nụ cười AVAKids” được tổ chức tại Bệnh viện Chuyên khoa Răng Hàm Mặt Mỹ Thiện (TP.HCM) từ 6/6 đến 10/6.

AVAKids là chuỗi cửa hàng cho mẹ và bé hướng đến đối tượng người tiêu dùng là các bà mẹ đang mang thai và gia đình chăm sóc con nhỏ. Tại AVAKids, cha mẹ có thể mua đa dạng sản phẩm như sữa bột, sữa nước, sữa tắm, nước giặt, xe đẩy, nôi, bình sữa, máy hút sữa, máy tiệt trùng,… đến từ nhiều thương hiệu. Cùng với các sản phẩm cho trẻ, AVAKids có nhiều mặt hàng chăm sóc dành cho phụ nữ đang mang thai.

Đón cột mốc 50 cửa hàng, thương hiệu mang đến ưu đãi 50% cho hơn 5.000 sản phẩm từ bỉm, sữa, thực phẩm bổ sung đến đồ chơi, đồ dùng hàng ngày và mặt hàng thời trang, làm đẹp. Độc giả tham khảo hệ thống AVAKids tại website avakids.com.

Theo: Zing News

Posted on Tháng Sáu 10, 2022 in Tin tức

Share the Story

Back to Top