Bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp kỳ vọng đưa du lịch Quy Nhơn cất cánh

Sở hữu tiềm năng du lịch đủ sức vươn tầm quốc tế, song Quy Nhơn lại thiếu những công trình nghỉ dưỡng cao cấp để hiện thực hóa mục tiêu tham vọng này.

Từ khi sân bay Phù Cát được mở rộng và nâng cấp, du lịch Quy Nhơn đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, trở thành “thỏi nam châm” thu hút hàng triệu lượt khách trong nước và quốc tế.

Quy Nhơn cần thêm BĐS nghỉ dưỡng cao cấp

Sau khi các đường bay quốc tế mở cửa trở lại, ngành du lịch Quy Nhơn cho thấy tín hiệu phục hồi ấn tượng. Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong 3 tháng đầu năm, Quy Nhơn đón 920.000 lượt khách, doanh thu ước đạt 1.300 tỷ đồng, tăng lần lượt 24% và 34,6% so với cùng kỳ năm 2021.

Sức hút của du lịch Quy Nhơn không chỉ đến từ những bãi biển đẹp như Nhơn Lý, Nhơn Hải, Cát Tiên hay các kỳ quan thiên nhiên như Eo Gió Nhơn Lý, Kỳ Co, Bãi Xếp,… Thành phố này còn được biết đến với những danh thắng mang đậm bản sắc văn hóa như Tháp đôi Quy Nhơn, Thành Hoàng đế, Tháp Bánh Ít,… cùng nền ẩm thực đa dạng.

Bat dong san Quy Nhon anh 1

Quy Nhơn có tiềm năng để trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới.

Năm 2020, Quy Nhơn đạt danh hiệu “Thành phố du lịch sạch ASEAN” tại Diễn đàn du lịch Đông Nam Á – ATP. Cùng năm này, thành phố được tạp chí du lịch Rough Guides của Anh bình chọn là “Top 3 điểm đến mới lạ 2020”.

Tại hội thảo “Hấp lực đưa Quy Nhơn thăng hoa thành điểm đến mới của châu Á” do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNRea) tổ chức đầu năm nay, các diễn giả cho rằng thị trường BĐS nghỉ dưỡng tại Quy Nhơn đang có những khoảng trống cần được lấp đầy để trở thành điểm đến du lịch xứng tầm thế giới.

Theo số liệu thống kê của Sở Du lịch Bình Định, chỉ trong các dịp nghỉ lễ đầu năm nay, lượng khách đến Quy Nhơn đã tăng 45% so với cùng kỳ năm 2021. Đáng chú ý, các khách sạn 3-5 sao dọc bờ biển đạt công suất phòng 85-90%, thậm chí nhiều nơi cháy phòng. Trong khi đó, những khách sạn 1-2 sao chỉ sử dụng khoảng 60% công suất.

Điều này cho thấy nhu cầu cư trú trong những khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại Quy Nhơn là rất lớn. Song, hầu hết dự án tại khu vực chưa đáp ứng được nhu cầu này, khiến du lịch Quy Nhơn chưa thể vươn tầm tương xứng tiềm năng.

Giải bài toán nâng tầm du lịch biển

Những năm gần đây, Quy Nhơn trở thành nơi quy tụ nhiều thương hiệu phát triển BĐS nghỉ dưỡng cao cấp có tên tuổi. Những dự án du lịch, nghỉ dưỡng ven biển được đầu tư chỉn chu trong thiết kế, vận hành bởi các thương hiệu quản lý đẳng cấp quốc tế nhận nhiều sự quan tâm.

Mới đây, CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt và CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Akyn ra mắt tổ hợp thương mại dịch vụ khách sạn và căn hộ du lịch biển Ngô Mây. Dự án được đánh giá có thiết kế độc đáo nhờ sự tham gia của những đơn vị tên tuổi trong nước và quốc tế.

Bat dong san Quy Nhon anh 2

Tổ hợp thương mại dịch vụ khách sạn và căn hộ du lịch biển Ngô Mây được kỳ vọng đưa du lịch Quy Nhơn cất cánh. Ảnh phối cảnh.

Đáng chú ý, khối căn hộ du lịch biển của dự án được quản lý và vận hành bởi Centara Hotels & Resorts – thương hiệu quản lý, điều hành khách sạn hàng đầu Thái Lan. Hiện nay, Centara Hotels & Resorts sở hữu và điều hành 6 thương hiệu, 89 khách sạn cùng các khu nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Thái Lan, Maldives, Dubai, Sri Lanka, Qatar, Oman, Nhật Bản, Việt Nam.

Dưới sự quản lý và vận hành trực tiếp của Centara Hotels & Resorts, khối căn hộ du lịch biển thuộc tổ hợp Ngô Mây hứa hẹn mang lại trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế ngay tại “thiên đường biển” Quy Nhơn.

Bên cạnh đó, tổ hợp này cũng được kỳ vọng trở thành biểu tượng mới của thành phố biển Quy Nhơn, góp phần giải bài toán thiếu hụt công trình nghỉ dưỡng cao cấp, giúp du lịch nơi đây hiện thực hóa mục tiêu vươn tầm châu lục và thế giới.

Theo: Zing News

Posted on Tháng Sáu 7, 2022 in Tin tức

Share the Story

Back to Top